Feb 21, 2011

Khăn và nón len ....


Giáng sinh về, khi những bông tuyết đầu tiên rơi, nón len lại bồn chồn, vậy là sắp gặp lại người bạn yêu quý của mình rồi, Nón Len rất yêu những hạt bông tuyết.

Nón len và khăn len là bạn thân suốt mười năm qua, chúng ra đời vào cùng một thời điểm. Đó là một mùa đông lạnh lẽo và khô hanh, chúng được đan bằng tất cả mọi lo toan của người mẹ, chúng có mặt là vì … Hyun Joong …

Khi một cậu bé muốn nổi loạn, muốn rời khỏi ranh giới co cụm của gia đình để lao mình vào những ước mơ, đứa trẻ ấy sẽ không biết sợ sệt, không hoài nghi và trong đôi mắt luôn đong đầy sự háo hức. Trái tim của một người mẹ … có thể nào yên bình được …

Mười năm trước, khi ba Hyun Joong bảo rằng phải thay ổ khóa cửa nhà, đứa con trai của ông đã chọn lựa bước ra khỏi cánh cửa ấy thay vì sự bảo bọc, ông đã nói với nó cánh cửa ấy sẽ không còn chào đón nó nữa.Nhưng chỉ riêng mình ông biết từ đây mỗi ngày ông sẽ đợi chờ tiếng gõ cửa … của đứa con mà ông yêu thương…

Mùa đông năm ấy khắc nghiệt hơn mọi khi, mẹ Hyun Joong phải thức trắng mấy đêm liền để đan cho kịp chiếc khăn và nón len mới, hàng ngoài chợ sẽ không đủ ấm cho đứa trẻ nhạy cảm với thời tiết này. Thế nào nó cũng tiếc tiền, lại ăn ngủ qua loa … thế nào nó cũng ốm … và … nó đã ốm thật …Bạn Hyun Joong gọi về nhà với giọng hốt hoảng,Hyun Joong ngất khi đi trên đường, cậu ấy đang rất cần sự chăm sóc.

Sau một ngày được giữ ấm Hyun Joong mới tỉnh lại, món cháo mẹ nấu gọi sức khỏe về cho cậu ấy nhanh hơn bất cứ liều thuốc nào, chiếc nón và chiếc khăn len còn có tác dụng hơn chiếc lò sưởi tốt nhất, trước khi nghĩ đến lòng tự tôn của đứa con trai trưởng thành, cậu ấy nhận ra, nhà mình là nơi trú đông tốt nhất thế giới .

Nhưng khi ước mơ như chiếc tàu vũ trụ nhất định phải phóng vào không gian, những khó khăn chỉ như những đám mây, làm sao có thể cản chân một cậu nhóc hiếu thắng và đầy khát khao mãnh liệt. Lần này Hyun Joong rời nhà nhưng có trang bị hơn một chút, cậu ấy mang theo khăn và nón len, phải đi qua được mùa đông thì mới nghĩ tới mùa xuân ấm áp phải không nào.Nhưng rồi cậu ấy để lại khăn len khi thấy đôi vai mẹ run bật lúc đi từ chợ về .“Mình đâu có cần thêm cái này nhỉ, Hyun Joong là ai nào, kẻ sẽ làm nên đại cuộc với chỉ một cái nón len …”

Và giờ đây Hyun Joong đã trở thành một ngôi sao nổi tiếng. Suốt mười năm qua bao nhiêu là sự việc, bao nhiêu là thử thách, bao là đổi thay trong nhận thức của đứa trẻ ngày nào. Nhưng mỗi lần về nhà vào mùa đông, Hyun Joong lại vắt nón bên cạnh khăn , cậu ấy bảo với mẹ “ để cho chúng nó trò chuyện sau bao ngày xa cách, tụi nó là coupble mà” , mẹ cậu thì phì cười, thằng nhóc này mãi là trẻ con như thế. Hyun Joong bảo với mẹ đừng đan thêm cái nào nữa vì hàng ngoài chợ bây giờ tốt hơn nhiều rồi, Hyun Joong thích cái nón này vì nó rất ấm và mỗi lần nhìn thấy nó, cậu ấy lại thầm nhủ “về nhà thôi ”.

Mỗi năm nón len có rất nhiều cậu chuyện kể cho khăn nghe, những nơi mà Hyun Joong đã đi qua, những điều mà Hyun Joong đã làm, những người mà Hyun Joong đã gặp …

“ Cậu biết không, những người bạn của anh ấy rất lạ, họ nói với nhau bằng những cậu chuyện không đầu không đuôi, tôi chả hiểu gì cả. Nhưng lần nào gặp họ , anh ấy cũng cười sảng khoái …”

“ Cậu biết không, anh ấy đã mua thuốc chống nếp nhăn cho mẹ mà lại khóc đấy, bên cạnh anh ấy lâu như vậy mà tôi vẫn thấy anh ấy vẫn luôn lạ kỳ ..”

“ Cậu có biết anh ấy sợ chết không, hahaha, con người bướng bỉnh ấy cũng có lúc biết run sợ đấy. Đó là khi lần đầu tiên anh ấy trải qua một trận động đất tại Nhật, anh ấy nhận ra rằng giấc mơ có thể biến mất cùng sự sụp đổ mà chẳng cần một lý do gì …”

“ Cậu có tin anh ấy đã không nói một lời nào và không gặp ai trong suốt một tuần không. Anh ấy đập vỡ một cái bàn và hôm sau lại tự mình đóng lại nó,tôi thề là trông nó không còn giống một cái bàn nữa.”

“ Cậu có nghĩ là anh ấy lại run bần bật khi bắt đầu một việc gì đó không,anh ấy luôn như vậy đấy, nhưng lạ là anh ấy lại trở nên bình tĩnh khi chính thức đối mặt với nó”

“Nếu tôi nói với cậu là anh ấy thấy ngại khi lại được nhiều người hâm mộ như thế, cậu sẽ nghĩ gì nào. Anh ấy bảo, anh ấy cũng chỉ là người bình thường như họ, anh ấy cũng rất thần tượng Seo Tai Ji, đam mê rock nhưng rồi mọi thứ cuốn anh ấy về một hướng khác.Anh ấy nói mình có quá nhiều thiếu sót … làm sao lại có thề nhận được tất cả sự cảm thông như vậy nhỉ. Nếu tất cả họ đều sống hạnh phúc để đồng hành cùng anh ấy trong cả cuộc đời, anh ấy sẽ thấy dễ chịu hơn”

Khăn nghe tất cả và cố ghi nhớ tất cả những điều nón len đã kể.Khăn hiểu vì sao nón vẫn còn nhiều điều chưa hiểu về Hyun Joong dù bên cạnh cậu ấy lâu như vậy. Ngay cả ba mẹ Hyun Joong vẫn luôn đặt rất nhiều câu hỏi về đứa con trai của mình.

Khăn đã chứng kiến nhiều lần những cuộc gọi vội vã thông báo về nhà cho ba mẹ Hyun Joong khi cậu ấy gặp những vấn đề về sức khỏe. Họ lại tất tả chạy đi và bồn chồn trở về, họ biết cuộc sống của Hyun Joong giờ là ở ngoài kia, không còn là trong vòng tay của họ nữa. Khăn đã thấy ba Hyun Joong bật khóc khi ông nhận được cuộc điện thoại của người con trai lớn, anh ấy nói rằng nhận được tiền từ quyển sách mà Hyun Joong đã gửi, số tiền đó dành cho phí ăn học ở nước ngoài. Đứa con trai nhỏ của ông, đã lớn thật sự rồi.

Một lần khăn nghe mẹ Hyun Joong hỏi ba cậu ấy rằng “ Nó đang gặp chuyện, chúng ta phải làm gì giúp nó bây giờ?”. Và ba cậu ấy đã trả lời “ Tôi tự hào về cách mà con trai chúng ta đã im lặng. Nó đang đứng giữa lưng chừng mà dưới chân nó giờ là dư luận, chăm sóc nó là điều duy nhất chúng ta có thể làm được, tôi tin nó biết nó sẽ phải làm gì. Tôn trọng nó và im lặng là trách nhiệm của chúng ta “

Cậu của Hyun Joong từng bảo với mẹ cậu ấy là trông Hyun Joong thật cô đơn, khăn đã nghĩ là anh ấy có nhiều bạn như thế thì làm sao mà cô đơn được. Nhưng qua những câu chuyện mà nón kể, khăn hiểu rằng trái tim của Hyun Joong luôn tồn tại những khoảng trống. Càng đứng trên cao, bạn lại càng cô đơn.

Hyun Joong giờ về nhà nhiều hơn, cậu ấy vẫn thích nói những câu nói bông đùa, vẫn không hay nói những lời tình cảm sướt mướt với ba mẹ. Nhưng giờ trong mắt của cậu ấy có cả một đại dương cảm xúc.Cậu ấy thích cái câu mẹ anh ấy thường càm ràm “ không được phá cái đó !!Hyun Joong!!!”

Có những yêu thương không diễn đạt bằng lời, có những suy nghĩ chỉ đến từ trái tim ấm nóng. Có một Hyun Joong vẫn luôn khó hiểu mà dễ hiểu như thế, đó là người xứng đáng được yêu thương ….

No comments:

Post a Comment